1.ด้านความรู้ การสื่อสารเกี่ยวกับความสำคัญของเทศกาลคริสต์มาส โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม โครงสร้างทางภาษา
Vocabulary Words: countdown, midnight, fireworks, present, resolution, special, party, calendar, New Year's Eve, festivities Question Words: How do people in each country celebrate New Year? / How do you celebrate the New Year?
2.ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าง โฆษณา และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว / เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/1-3 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว / เหตุการณ์ / เรื่อง /ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ / แก่นสาระ หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง / ข่าว / เหตุการณ์ / สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 2.1 ม.3/1-3 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม และวัฒธรรมของเจ้าของภาษา อธิบายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมและประเพณีของเจ้าของภาษา เข้าร่วม / จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ต. 2.2 ม.2/1-2 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศ และภาษาไทย เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย และนำไปใช้อย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
เข้าใจความหมาย และเลือกคำศัพท์ไปใช้ได้อย่างถูกต้องกับบริบทที่กำหนด
เข้าใจความหมายของคำอวยพรปีใหม่
รู้ความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันระหว่างวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและวัฒนธรรมของตนเอง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนพูดอวยพรปีใหม่เป็นภาษาอังกฤษได้
2. เขียนคำศัพท์ได้ถูกต้องกับบริบททกำหนด
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
วิธีการ การตรวจสอบคำตอบจากการตอบคำถาม ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป
เครื่องมือ แบบสังเกตการตอบคำถาม