การสื่อสารโดยใช้ประโยคคำสั่งเป็นสิ่งที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน นักเรียนควรรู้และเข้าใจโครงสร้างของประโยคคำสั่งและวิธีการสร้างประโยคคำสั่ง เพื่อให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือตอบรับ และปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม
และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้าง Imperatives ได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อ จาก 10 ข้อ
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถเลือกใช้คำศัพท์ที่กำหนดให้ในการสร้างประโยคคำสั่งได้อย่างถูกต้องอย่างน้อย 5 ข้อจาก 10 ข้อ
2. นักเรียนสามารถเขียนวิธีการทำกระทงได้อย่างสมบูรณ์อย่างน้อย 3 ประโยค
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย รับผิดชอบ
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. การสื่อสาร
2. การคิด
วิธีการ การตรวจสอบจากใบงาน ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง Imperatives