การพูดได้อย่างถูกต้อง คล่องแคล่วที่ได้จากการฝึก การอ่านออกเสียงในระดับคํา และประโยคจากเรื่องราวใน บทความ การบอกลักษณะ ประโยคความรวมได้อย่าง ชัดเจนจากการอ่านข้อมูล เกี่ยวกับเทศกาลวันลอยกระทง ทั้งหมดเชื่อมโยงไปสู่ การเขียนสรุปแล้วแสดงความ คิดเห็น และการเขียน บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทงโดยใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องและเหมาะสมกับ Present Simple Tense
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/2 อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเลือกเติม -s และ -es ในคำกริยาที่เป็น Present simple tense ได้อย่างถูกต้อง อย่างน้อย 5 คำ จาก 10 คำ
2. นักเรียนเลือกใช้โครงสร้าง Present simple tense ในบทสนทนาได้อย่างถูกต้อง อย่างน้อย 6 ข้อ จาก 12 ข้อ
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถเขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับวันลอยกระทงโดยใช้โครงสร้าง Present simple tense ได้อย่างถูกต้องตามโครงสร้าง อย่างน้อย 5 ประโยคจาก 10 ประโยค
2. นักเรียนสามารถเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวันลอยกระทงได้ อย่างน้อย 60 คำ
วิธีการ การตรวจสอบจากใบงาน ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง Present Simple Tense