สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดได้อย่างถูกต้อง คล่องแคล่วที่ได้จากการฝึก การอ่านออกเสียงในระดับคํา และประโยคจากเรื่องราวใน บทความ การบอกลักษณะ ประโยคความรวมได้อย่าง ชัดเจนจากการอ่านข้อมูล เกี่ยวกับเทศกาลวันลอยกระทง ทั้งหมดเชื่อมโยงไปสู่ การเขียนสรุปแล้วแสดงความ คิดเห็น และการเขียน บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทงโดยใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องและเหมาะสมกับ Present Simple Tense

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/2 อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน  รวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถเลือกเติม -s และ -es ในคำกริยาที่เป็น Present simple tense ได้อย่างถูกต้อง อย่างน้อย 5 คำ จาก 10 คำ

2. นักเรียนเลือกใช้โครงสร้าง Present simple tense ในบทสนทนาได้อย่างถูกต้อง อย่างน้อย 6 ข้อ จาก 12 ข้อ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับวันลอยกระทงโดยใช้โครงสร้าง Present simple tense ได้อย่างถูกต้องตามโครงสร้าง อย่างน้อย 5 ประโยคจาก 10 ประโยค

2. นักเรียนสามารถเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวันลอยกระทงได้ อย่างน้อย 60 คำ

 

 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       การตรวจสอบจากใบงาน ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป

เครื่องมือ    ใบงานที่ 1 เรื่อง Present Simple Tense 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง The Light of the Rivers วันที่ 1 พ.ย. 67 (มีใบงาน)