หลักการและขั้นตอนปฏิบัติในการช่วยฟื้นคืนชีพ
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด พ 5.1 ม.3/5 แสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพอย่างถูกวิธี
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนบอกความหมายของบัญญัติ "ห่วงโซ่แห่งการรอดชีวิต" (Chain of Survival)ได้ถูกต้อง
2. นักเรียนบอกหลักการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (Basic Life Support : BLS) ได้ถูกต้อง
3. นักเรียนบอกตามลำดับขั้นตอน C-A-B (Chest compression-Airway-Breathing) ได้ถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถแสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพตามหลักการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (Basic Life Support : BLS) ได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถแสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพตามลำดับขั้นตอน C-A-B (Chest compression -Airway-Breathing) ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญญา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินพฤติกรรมการเรียน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์