โรคโควิด 19
1. สาเหตุของโรคโควิด 19
2. อาการของโรคโควิด 19
3. แนวทางการรักษาและป้องกันโรคโควิด 19
ตัวชี้วัด
พ 4.1 ม.3/2 เสนอแนวทางป้องกันโรคที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเจ็บป่วยและการตายของคนไทย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถบอกสาเหตุ อาการ และการรักษาโรคโควิด 19 ได้ถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถเสนอแนวทางป้องกันโรคโควิด 19 ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นและแนะนำผู้อื่นให้เห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด 19 ได้ถูกต้องเหมาะสม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญญา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
2. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. ประเมินจากกิจกรรม “แสดงความคิดเห็นเกี่ยวโรคโควิด 19”
4. ประเมินจากการทำใบงาน
5. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
ข้อ 2.และ 3 แบบประเมินพฤติกรรมการเรียน
4. แบบประเมินใบงาน
5. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์