สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ เป็นการศึกษา ประโยชน์ของการประดิษฐ์งานจากวัสดุเหลือใช้ โดยผ่านกระบวนการวางแผน กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ออกแบบ และประดิษฐ์ชิ้นงาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1 ม.3/1  อภิปรายขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

ง 1.1 ม.3/2  ใช้ทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณธรรม

ง 1.1 ม.3/3  อภิปรายการทำงานโดยใช้ทักษะการจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานทรัพยากรและ สิ่งแวดล้อม

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
     

1. นักเรียนสามารถบอกประโยชน์ของการประดิษฐ์เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้

2. นักเรียนสามารถบอกวิธีการวางแผนการทำงานเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถวางแผนการทำงานเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีวินัย

2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน และการทำกิจกรรม

3. ใบงาน เรื่อง เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ 

เครื่องมือ

1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ทำใช้ได้ ทำขายรวย
ชั่วโมง เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้
เรื่อง เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ 11 ก.พ. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)