สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. นำรูปแบบงานทัศนศิลป์ที่มาจากวัฒนธรรมไทย มาใช้ในการสร้างงานศิลปะกรอบข้อความ

2. วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อสร้างเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับทัศนศิลป์ของไทยผ่านผลงานศิลปะกรอบข้อความ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ม. 2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ

ศ 1.2 ม. 2/2 บรรยายถึงการเปลี่ยนแปลงของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัยโดยเน้นถึงแนวคิด และเนื้อหาของงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถเข้าใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัย

2. นักเรียนสามารถเข้าใจถึงความเชื่อมโยงของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัย

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถอภิปรายถึงความแตกต่างของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัย

2. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสีโปสเตอร์

ด้านคุณลักษณะ

1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

          1. ประเมินผลงาน ชิ้นงาน
          2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

เครื่องมือ
          1. แบบประเมิน ชิ้นงาน
          2. แบบประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ศิลปะไทยในแต่ละยุคสมัย
ชั่วโมง ศิลปะไทยในแต่ละยุคสมัย
เรื่อง ยลศิลป์ถิ่นไทย ภาคปฏิบัติ ครั้งที่ 3 17 มี.ค. 68 (มีใบงาน)