1) รูปแบบในการช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ติดสารเสพติด
2) แหล่งช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ติดสารเสพติด
ตัวชี้วัด
พ 5.1 ม.2/1 ระบุวิธีการ ปัจจัยและแหล่งที่ช่วยเหลือ ฟื้นฟูผู้ติดสารเสพติด
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถใช้ทักษะการคิด และตัดสินใจเพื่อกำหนดรูปแบบและแหล่งช่วยเหลือฟื้นฟูได้สอดคล้องกับลักษณะผู้ติดสารเสพติด
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1) นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้รวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยวิธีการต่างๆ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน)
2.) นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจและรับผิดชอบในการทำงานให้สำเร็จ)
3.) มีจิตสาธารณะ (ช่วยแก้ปัญหาหรือสร้างความสุขให้กับผู้อื่น เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และเพื่อแก้ปัญหาของส่วนรวมตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น)
- คุณลักษณะเฉพาะ
1.) นักเรียนแสดงออกให้เห็นถึงคุณค่าความสำคัญของการนำความรู้ที่ถูกต้องไปใช้ในการช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ติดสารเสพติดให้กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ