ศึกษาประวัติที่มาและลักษณะของ ละครดึกดำบรรพ์ ละครพันทาง ละครเสภา
ตัวชี้วัด
ม.2/2 ระบุหรือแสดงนาฏศิลป์ นาฏศิลป์พื้นบ้าน ละครไทย ละครพื้นบ้านหรือมหรสพอื่นที่เคยนิยมกันในอดีต
ม.2/3 อธิบายอิทธิพลของวัฒนธรรมที่มีผลต่อเนื้อหาของละคร
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาและลักษณะของละครดึกดำบรรพ์
2. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาและลักษณะของละครพันทาง
3. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาและลักษณะของละครเสภา
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ผู้เรียนสามารถอธิบายความเป็นมาและลักษณะของละครดึกดำบรรพ์ได้อย่างถูกต้อง
2. ผู้เรียนสามารถอธิบายความเป็นมาและลักษณะของละครพันทางได้อย่างถูกต้อง
3. ผู้เรียนมีสามารถอธิบายความเป็นมาและลักษณะของละครเสภาได้อย่างถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีวินัย
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
วิธีการ
- การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การถามตอบอภิปราย กิจกรรมกลุ่ม ชิ้นงาน
เครื่องมือ
- ใบประเมินความรู้