สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาประวัติที่มาและลักษณะของ ละครดึกดำบรรพ์ ละครพันทาง ละครเสภา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ม.2/2 ระบุหรือแสดงนาฏศิลป์ นาฏศิลป์พื้นบ้าน ละครไทย ละครพื้นบ้านหรือมหรสพอื่นที่เคยนิยมกันในอดีต

ม.2/3  อธิบายอิทธิพลของวัฒนธรรมที่มีผลต่อเนื้อหาของละคร

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาและลักษณะของละครดึกดำบรรพ์

2. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาและลักษณะของละครพันทาง

3. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจความเป็นมาและลักษณะของละครเสภา

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ผู้เรียนสามารถอธิบายความเป็นมาและลักษณะของละครดึกดำบรรพ์ได้อย่างถูกต้อง

2. ผู้เรียนสามารถอธิบายความเป็นมาและลักษณะของละครพันทางได้อย่างถูกต้อง

3. ผู้เรียนมีสามารถอธิบายความเป็นมาและลักษณะของละครเสภาได้อย่างถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีวินัย

2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การถามตอบอภิปราย กิจกรรมกลุ่ม ชิ้นงาน        

เครื่องมือ

- ใบประเมินความรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ นาฏศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ละครไทยแบบปรับปรุงใหม่
ชั่วโมง ละครไทยแบบปรับปรุงใหม่
เรื่อง ละครดึกดำบรรพ์ ละครพันทาง ละครเสภา 18 มี.ค. 68