ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม.2/4 เข้าใจและใช้สมบัติของรูปสามเหลี่ยมที่เท่ากันทุกประการในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถ
1. บอกได้ว่ารูปเรขาคณิตคู่ใดที่เท่ากันทุกประการ โดยใช้สมบัติของความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิต
2. เขียนสัญลักษณ์แทนความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิตสองรูปที่กำหนดให้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายเกี่ยวกับความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิตสองรูป โดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
2. ให้เหตุผลเพื่อสรุปสมบัติของความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม รวมถึงสามารถให้เหตุผลประกอบแนวคิดในการหาคำตอบของปัญหาคณิตศาสตร์
วิธีการ
1. ตรวจแบบฝึกหัด 2 : ความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิต
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
1. แบบฝึกหัด 2 : ความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิต
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์