ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม.2/2 เข้าใจจำนวนจริงและความสัมพันธ์ของจำนวนจริง และใช้สมบัติของจำนวนจริงในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถจำแนกจำนวนตรรกยะและจำนวนอตรรกยะจากจำนวนจริงที่กำหนดให้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ เพื่อแสดงแนวคิดในการระบุจำนวนตรรกยะและจำนวนอตรรกยะ
วิธีการ
1. ตรวจการทำกิจกรรมรวมพลจำนวนจริง
2. ตรวจการทำแบบฝึกหัด 5 : จำนวนจริง
3. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
1. กิจกรรมรวมพลจำนวนจริง
2. แบบฝึกหัด 5 : จำนวนจริง
3. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์