1. ด้านความรู้ นักเรียนสามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร คำศัพท์ โครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการถามและตอบ อ่านและเขียน นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองและผู้อื่นสนใจจะทำในอนาคต โดยการฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริง/จำลองในห้องเรียน เพื่อให้สามารถนำไปสื่อสารกับบุคคลอื่นได้อย่างมั่นใจ
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพที่สนใจจะทำในอนาคตได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองและผู้อื่นสนใจจะทำในอนาคตได้
2. พูดสนทนาเกี่ยวกับอาชีพที่สนใจจะทำในอนาคตตามโครงสร้างประโยคที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง
3. อ่านข้อความเกี่ยวกับอาชีพที่สนใจจะทำในอนาคตตามโครงสร้างประโยคที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน