1. ด้านความรู้ การสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ชื่นชอบด้วยคำศัพท์ และโครงสร้างประโยคทางภาษาที่ถูกต้องเหมาะสมจะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในการฟัง พูด อ่านและเขียนในสถานการณ์จริงได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
รู้และเข้าใจคำศัพท์ โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ตนเองชื่นชอบ
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ฟังและพูดโต้ตอบเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ตนเองชื่นชอบได้อย่างถูกต้อง
2. สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่ตนเองชื่นชอบได้
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน