1. ด้านความรู้ การสื่อสารเกี่ยวกับบุคคลที่ประกอบอาชีพอาชีพซึ่งเป็นที่ให้ความบันเทิงทางโทรทัศน์ด้วยคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม จำทำให้นักเรียนสามารถถสื่อสารความคิดและความรู้สึกที่มีต่อบุคคลนั้นได้อย่างมั่นใจ
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการเขียน (Writing Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.3 ม.1/2 พูด/เขียน สรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ(theme) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/เหตุการณ์ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพที่กำหนดให้ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. เขียนประวัติย่อของบุคคลในวงการบันเทิงที่ชื่นชอบได้
2. เขียนย่อหน้าสั้นๆ เกี่ยวกับบุคลในวงการบันเทิงที่ชื่นชอบได้
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมมและใบงาน