1. ด้านความรู้ การสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับทักษะการทำงานที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละอาชีพโดยใช้โครงสร้างประโยคทางภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในสถานการณ์จริงได้อย่างมั่นใจ
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
รู้และเข้าใจสามารถอธิบายทักษะการทำงานที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละอาชีพได้
ด้านทักษะกระบวนการ
พูดแนะนำเกี่ยวกับทักษะการทำงานที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละอาชีพต่อบุคคลอื่นได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน