1. ด้านความรู้
การสื่อสารเกี่ยวกับอาชีพในศตวรรษที่ 21 ด้วยคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสมเพื่อการสนทนาแลกเปลี่ยนรวมถึงเขียนเพื่อให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอาชีพในศตวรรษที่ 21 จะเป็นประโยชน์ในการเลือกอาชีพในอนาคต
2. ด้านทักษะกระบวนการ
ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆ ใน ชีวิตประจำวัน
ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
ระบุความหมายของคำศัพท์และคำคุณศัพท์เกี่ยวกับอาชีพในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพในศตวรรษที่ 21
2. เขียนเพื่อให้ข้อมูลจากการอ่านบทความเกี่ยวกับอาชีพในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างถูกต้อง
3. เขียนแสดงความคิดเห็นพร้อมให้เหตุผลสั้นๆ เกี่ยวกับอาชีพในศตวรรษที่ 21
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน