1. ด้านความรู้ นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ทำงาน พูดและเขียนเพื่อระบุข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.1/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทร้อยกรอง (poem) สั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
1.รู้และเข้าใจโครงสร้างทางไวยากรณ์ในรูปของ Present simple Tense
2.พูดและเขียนเพื่อระบุข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ทำงานได้อย่างถูกต้อง
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน