1. ด้านความรู้ การสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลในครอบครัวโดยใช้โครงสร้างประโยคทางภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในสถานการณ์จริงได้อย่างมั่นใจ
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
รู้และเข้าใจโครงสร้างทางไวยากรณ์ในรูปของ Present Simple Tense
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดและเขียนเพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับอาชีพได้อย่างถูกต้อง
2. อ่านข้อความสั้นๆ และตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง
3. พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลในครอบครัวได้
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน