1. ด้านความรู้ การสื่อสารเกี่ยวกับอาชีพด้วยคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม ทำให้การใช้ภาษาในการฟังและพูดเพื่อระบุข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพ จะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในสถานการณ์จริงได้อย่างมั่นใจ
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.1/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจงตามสถานการณ์
ต 1.2 ม.1/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ ขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
อธิบายลักษณะของอาชีพต่างๆ ได้
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
ฟังบทสนทนา พูดโต้ตอบจากสถานการณ์ที่กำหนดให้ได้
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน