การสื่อสารเกี่ยวกับอาชีพด้วยคำศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในฟัง พูด และอ่านข้อมูลในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.1/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทร้อยกรอง (poem) สั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
อ่านออกเสียง และบอกความหมายของคำศัพท์ และข้อความเกี่ยวกับอาชีพได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
1. ฟังและพูดตอบคำถามเกี่ยวกับอาชีพได้อย่างถูกต้อง
2. อ่านและเขียนระบุอาชีพของบุคคลได้อย่างถูกต้อง
8.1 วิธีการ ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ เกณฑ์การประเมินกิจกรรมมและใบงาน