นักเรียนสื่อสารเกี่ยวกับวิธีการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งเรื่องของยานพาหนะ ระยะทาง และระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่ง รวมถึงการใช้โครงสร้างภาษาที่ถูกต้องในการอธิบายการเดินทาง จะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในฟัง พูด อ่านและเขียนข้อมูลเพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับวิธีการเดินทาง เช่น ยานพาหนะ
2. รู้และเข้าใจโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับวิธีการเดินทาง ระยะทาง และระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ถาม-ตอบ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเดินทางได้
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย รับผิดชอบ
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
4. กล้าแสดงออก
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเดินทาง
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์