นักเรียนสื่อสารเกี่ยวกับเส้นทางและสถานที่ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในฟัง พูด อ่านและเขียนข้อมูลเพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
ด้านความรู้
1. รู้ความหมายของคำศัพท์และสำนวนที่ใช้บอกเส้นทาง
2. ใช้โครงสร้างประโยค Asking for directions และ Giving directions ในการสื่อสาร ถาม-ตอบอธิบายเส้นทาง และตำแหน่งของสถานที่ได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ใช้คำศัพท์และสำนวนที่ใช้บอกเส้นทางได้ถูกต้อง
2. ถาม-ตอบอธิบายเส้นทาง และตำแหน่งของสถานที่ได้
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย รับผิดชอบ
2. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
3. กล้าแสดงออก
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการพูดถาม-ตอบอธิบายเส้นทาง และตำแหน่งของสถานที่ได้
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์