การสนทนาเพื่อบอกแผนการในอนาคตเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในวันหยุด โดยใช้โครงสร้างทางภาษา Present Continuous Tense for future: S+ v. to be+ v.ing ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) ฝึกทักษะเขียน (Writing Skill)
7.1 ตัวชี้วัด
ต.1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
ต.2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์เรื่อง คำกริยาที่ใช้ในกิจกรรมการทำอาหาร
2. รู้และเข้าใจการใช้โครงสร้างทางภาษาโครงสร้าง Present Continuous Tense for future: S+ v. to be+ v.ing
ด้านทักษะกระบวนการ
สามารถใช้ Present Continuous Tense for future: S+ v. to be+ v.ing ในการอธิบายเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน (การวางแผน)
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน