สื่อสารเกี่ยวกับการประกอบอาหารอย่างเป็นลำดับขั้นโดยใช้ความรู้เรื่องคำศัพท์เมนูอาหารและโครงสร้างทางภาษาเรื่อง Signal Words อย่างถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในฟัง พูด และอ่านข้อมูลในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 2.2 ม.1/1 บอกความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์เรื่องเมนูอาหารที่ได้เรียน
2.นักเรียนสามารถอ่านออกสียงและบอกความหมายของการอธิบายลำดับขั้นตอนในภาษาอังกฤษเพื่อการประกอบอาหารได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถอ่านวิธีการประกอบอาหาร
2.นักเรียนสามารถเขียนสรุปลำดับขั้นตอนในภาษาอังกฤษเพื่อการประกอบอาหารได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน