การอ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับการเตรียมการประกอบอาหาร โดยใช้คำศัพท์ และโครงสร้างทางภาษา Imperative Sentence ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 2.2 ม.1/1 บอกความเหมือนและความแตกต่าง ระหว่างการออกเสียงประโยค ชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมาย วรรคตอน และการลำดับคำ ตามโครงสร้างประโยคของ ภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. เข้าใจและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับวิธีการเตรียมการประกอบอาหาร
2. สามารถจับใจความสำคัญในการอ่านบทความเกี่ยวกับวิธีการเตรียมการประกอบอาหารและตอบคำถามได้ถูกต้อง
3. รู้เข้าใจโครงสร้างทางภาษา เรื่อง Imperative Sentence
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงและใช้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ในบริบทของการพูดเกี่ยวกับการเตรียมการประกอบอาหารได้
2. สามารถใช้โครงสร้างทางภาษา Imperative Sentence ได้อย่างถูกต้อง
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน