1. ด้านความรู้ การใช้ภาษาในการพูดถาม-ตอบ ระบุถึงเครื่องดื่มเพื่อแสดงความต้องการ
อย่างสุภาพได้
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการอ่าน (Reading Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1/ ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
ต 2.1/ ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับลักษณะเครื่องดื่ม
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อถามและตอบเกี่ยวกับเครื่องดื่ม
ด้านทักษะกระบวนการ
1.ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องดื่มถูกต้อง
2.อ่านบทสนทนาเกี่ยวกับการถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเครื่องดื่มต่างๆ เพื่อแสดงความต้องการอย่างสุภาพพร้อมทั้งจับใจความได้
3. พูดถาม-ตอบเพื่อแสดงความต้องการเกี่ยวกับเครื่องดื่มอย่างสุภาพได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน