1. ด้านความรู้ การใช้ภาษาในการพูดถาม-ตอบ ระบุถึงสิ่งของและแสดงความต้องการโดยใช้ลักษณะนามเรียกอาหารได้
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการอ่าน (Reading Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/3 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 3.1 ม.1/1 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
ต 4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับลักษณะนามเรียกอาหาร
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อถามและตอบเกี่ยวกับลักษณะนามเรียกอาหารได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1.ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับลักษณะนามเรียกอาหารได้ถูกต้อง
2.อ่านบทสนทนาเกี่ยวกับอาหารของผู้สนทนา โดยใช้ลักษณะนามเรียกอาหาร พร้อมทั้งจับใจความได้
3.พูดเล่าเกี่ยวกับอาหารของ โดยใช้ลักษณะนามเรียกอาหารได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน