1. ด้านความรู้ การใช้ภาษาในการพูดถึงอุปนิสัยการกินของตนโดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการอ่าน (Reading Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/3 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 3.1 ม.1/1 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
ต 4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
1.ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารหลัก 5 หมู่ และอาหารในหมวดหมู่นั้นๆได้ถูกต้อง
2.อ่านบทสนทนาเกี่ยวกับอุปสนิสัยการกินของผู้สนทนา พร้อมทั้งจับใจความได้
3.พูดเล่าเกี่ยวกับอุปนิสัยการบริโภคของตนเองได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน