1. ด้านความรู้ การใช้ภาษาในการพูดเพื่อบอกถึงรสชาติของอาหารโดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการฟัง (Listening Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
1.ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรสชาติของอาหารได้ถูกต้อง
2.ฟังบทบรรยายเกี่ยวกับรสชาติอาหารที่ชื่นชอบและไม่ชอบพร้อมทั้งจับใจความได้
3.พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรสชาติอาหารที่ชอบและไม่ชอบได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน