การอยู่รวมกลุ่มของคนที่มีความหลากหลายทางด้านต่าง ๆ เช่น ภาษา ศาสนา การแต่งกาย หรือสิ่งที่มีความหลากหลายมาผสมกลมกลืนกัน แต่ละศาสนาก็มีคำสอนที่แตกต่างกัน ซึ่งทุกศาสนามุ่งสอนให้มนุษย์เกื้อกูลเพื่อนมนุษย์ด้วยกันถึงแม้จะแตกต่างแต่ก็อยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุก
7.1 ตัวชี้วัด
ส 1.1 ม.1/9 วิเคราะห์เหตุผล ความจำเป็นที่ทุกคนต้องศึกษาเรียนรู้ศาสนาอื่น ๆ
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายความสำคัญของความหลากหลายทางศาสนาและความเชื่อได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถเล่นเกมศาสนาและความเชื่อได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
นักเรียนเห็นความสำคัญของการอยู่ร่วมกันภายใต้ความหลากหลายทางพหุวัฒนธรรมของศาสนาและความเชื่อสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการคิด
2. ความสามารถในการสื่อสาร
3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
8. วิธีการวัด/ประเมินผล
8.1 การตอบคำถาม
8.2 การตรวจผลงาน
9. เครื่องมือวัด/ประเมินผล
9.1 คำถามนำ
9.2 แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 39
9.3 เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)