การทดสอบและประเมินผลมีวิธีที่หลากหลายโดยให้พิจารณาและเลือกใช้วิธีการทดสอบที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของการแก้ปัญหา
ตัวชี้วัด
- ว 4.1 ม.1/4 ทดสอบ ประเมินผล และระบุข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งหาแนวทางการปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอผลการแก้ปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
- กำหนดประเด็นในการทดสอบชิ้นงานหรือวิธีการให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วิธีการ
1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 6.1 เรื่อง การทดสอบผลงาน
2. วัดทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยีจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
4. วัดสมรรถนะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
- ใบกิจกรรมที่ 6.1 เรื่อง การทดสอบผลงาน
- แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)
และสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน