การเลือกแนวทางการแก้ปัญหาอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเหตุผลประกอบ
ตัวชี้วัด
- ว 4.1 ม.1/3 ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา โดยวิเคราะห์เปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกข้อมูลที่จำเป็น นำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาให้ผู้อื่นเข้าใจ วางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
เปรียบเทียบจุดเด่น จุดด้อย ของแนวทางการแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับสถานการณ์
วิธีการ
1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 4.1 เรื่อง การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ตอนที่ 1
2. วัดทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยีจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
4. วัดสมรรถนะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
- ใบกิจกรรมที่ 4.1 เรื่อง การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ตอนที่ 1
- แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)และสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน