การวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาจะทำให้เข้าใจประเด็นและเงื่อนไขของปัญหา ช่วยให้การระบุปัญหามีความชัดเจนยิ่งขึ้น
ตัวชี้วัด
ว 4.1 ม.1/2 ระบุปัญหาหรือความต้องการในชีวิตประจำวัน รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ตั้งคำถามในการวิเคราะห์สถานการณ์เพื่อระบุปัญหา
วิธีการ
1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 2.1 เรื่อง วิเคราะห์ปัญหา
2. วัดทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยีจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
4. วัดสมรรถนะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
- ใบกิจกรรมที่ 2.1 เรื่อง วิเคราะห์ปัญหา
- แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)
และสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน