การสร้างชิ้นงานอาจใช้ความรู้ เรื่องกลไก ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ เช่น LED บัซเซอร์ มอเตอร์ วงจรไฟฟ้า
ตัวชี้วัด
ว 4.1 ม.1/5 ใช้ความรู้และทักษะเกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ กลไก ไฟฟ้า หรืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมและปลอดภัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
นำความรู้เรื่องวงจรไฟฟ้าอย่างง่ายไปใช้ในการสร้างพัดลมจิ๋ว
วิธีการ
1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 2.2 เรื่อง ทดสอบการทำงานของพัดลมจิ๋ว
2. วัดทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยีจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
4. วัดสมรรถนะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
- ใบกิจกรรมที่ 2.2 เรื่อง ทดสอบการทำงานของพัดลมจิ๋ว
- แบบสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะและกระบวนการทางเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี)
และสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน