สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วัสดุแต่ละประเภทมีสมบัติต่างกัน เช่น ไม้ โลหะ พลาสติก จึงต้องมีการวิเคราะห์สมบัติเพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับลักษณะของงาน อุปกรณ์และเครื่องมือในการสร้างชิ้นงานหรือพัฒนาวิธีการมีหลายประเภท ต้องเลือกใช้ให้ถูกต้องเหมาะสมและปลอดภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ว 4.1 ม.1/5  ใช้ความรู้และทักษะเกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ กลไก ไฟฟ้า หรืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมและปลอดภัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายปัจจัยที่ส่งผลต่อการเกิดลมของใบพัด

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. วัดความรู้จากการตรวจใบกิจกรรมที่ 1.1 เรื่อง ปัจจัยการเกิดลมของใบพัด
2. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมในระหว่างการทำงาน
เครื่องมือ
-  ใบกิจกรรมที่ 1.1 เรื่อง ปัจจัยการเกิดลมของใบพัด
-  ประเมินจากการตอบคำถามในใบกิจกรรม และการสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ การออกแบบและเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ความรู้และทักษะเพื่อพิชิตปัญหา
ชั่วโมง ความรู้และทักษะเพื่อพิชิตปัญหา
เรื่อง สนุกกับใบพัด 26 พ.ย. 67 (มีใบงานและใบความรู้)