สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนย่อความ เป็นการสรุปใจความสำคัญของเรื่องที่อ่าน  ให้ถูกต้องตามรูปแบบของย่อความ
แต่ละประเภท ควรศึกษารูปแบบและหลักการเขียนย่อความ เพื่อเขียนย่อความได้ถูกต้องตามรูปแบบ และปรับใช้ในชีวิตจริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

- ท 2.1 ป.6/5 เขียนย่อความจากเรื่องที่อ่าน

จุดประสงค์                                                                                         

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการเขียนย่อความได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนย่อความจากเรื่องที่อ่านได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- บอกความสำคัญของการเขียนย่อความได้

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการเขียนย่อความ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย อ่านคิดเขียน เรียนรู้ภาษา
ชั่วโมง อ่านคิดเขียน เรียนรู้ภาษา
เรื่อง การเขียนย่อความ (๒) 25 ก.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)