สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้เครื่องหมายวรรคตอน เป็นการใช้เครื่องหมายเขียนกำกับคำ กลุ่มคำ ประโยค หรือข้อความให้เด่นชัดเพื่อให้อ่านได้ถูกต้อง และช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจความหมายได้ชัดเจนขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

6.1 ตัวชี้วัด

                   ท 1.1 ป.4/2 อธิบายความหมายของคำ ประโยค และสำนวนจากเรื่องที่อ่าน

6.2 จุดประสงค์

             6.2.1 บอกชื่อเครื่องหมายวรรคตอนได้

             6.2.2 อ่านและเขียนเครื่องหมายวรรคตอนได้ถูกต้อง

6.2.3 ใช้เครื่องหมายวรรคตอนได้ถูกต้องตามวิธีการใช้

6.2.4 เห็นความสำคัญของการอ่านและใช้เครื่องหมายวรรคตอน

การวัดผลและประเมินผล

7.1 ใบงานที่ 8 เรื่อง การใช้เครื่องหมายวรรคตอน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๒ ชื่อหน่วย สืบสานวรรณคดีไทย
ชั่วโมง สืบสานวรรณคดีไทย
เรื่อง รู้เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน 18 มิ.ย. 67 (ใบงาน และใบความรู้)