สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำพ้องเสียง คือ คำที่ออกเสียงเหมือนกันแต่เขียนต่างกันและมีความหมายต่างกัน การอ่านคำพ้องเสียงได้ถูกต้องและเข้าใจความหมายช่วยให้การสื่อสารได้ตามวัตถุประสงค์การสื่อสารจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/1

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)          

- บอกความหมายของคำพ้องเสียงได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนคำพ้องเสียงได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตระหนักถึงใช้คำพ้องเสียงให้ถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

การทำใบงานที่ 5 เรื่อง อ่านและเขียนคำพ้องเสียง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ภาคภูมิใจภาษาไทยภาษาถิ่น
ชั่วโมง ภาคภูมิใจภาษาไทยภาษาถิ่น
เรื่อง คำพ้องเสียง 27 ส.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)