สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

            การตั้งคำถามและตอบคำถามที่เกี่ยวกับ อะไร เหตุไร หรือ ทำไม และ อย่างไร เป็นการตั้งคำถามเชิงเหตุผล การตั้งคำถามนำทางในขณะอ่าน ช่วยให้อ่านเข้าใจเรื่องและจับประเด็นสำคัญของเรื่องได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/3

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)          

- บอกความหมายของการตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1)  มีมารยาทในการอ่าน

2)  มีนิสัยรักการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 1 เรื่อง การตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผล นิทานเรื่อง ทำไมเต่าจึงมีกระดอง

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สระน่ารู้ คู่ควรสำนวนไทย
ชั่วโมง สระน่ารู้ คู่ควรสำนวนไทย
เรื่อง การตั้งคำถามและตอบคำถาม เชิงเหตุผล (1) 21 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)