สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลี้ยงช้าง ผู้เลี้ยงต้องดูแลและให้ความรักต่อสัตว์เลี้ยง การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่องจะช่วยให้รู้จักเราวิธีดูแลสัตว์เลี้ยงด้วยความรัก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกคำและความหมายตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกคำและความหมายตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

1. ใบงานที่๓ เรื่อง เลือกใช้คำได้ความหมาย

1. ใบงานที่๓ เรื่อง เลือกใช้คำได้ความหมาย

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถใน

การสื่อสาร (1.1)

2.ความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต (4.3)

1.การประเมินความสามารถใน

การสื่อสาร

2.การประเมินความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต

 

1.การประเมินความสามารถใน

การสื่อสาร

2.การประเมินความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย ครอบครัวช้าง
ชั่วโมง ครอบครัวช้าง
เรื่อง ภูผา (๑) 17 ก.ค. 67 (มีใบงาน)