สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ช้างเป็นสัตว์ที่มีอวัยวะต่างจากสัตว์อื่น ๆ ที่เราสามารถนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง และตั้งชื่อให้มันรู้จักชื่อของตัวเองได้ การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะช่วยให้เรารู้จักลักษณะของช้าง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกคำและความหมายตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกคำและความหมายตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

1. ใบงานที่๑ เรื่อง เติมอวัยวะของช้างลงในช่องว่าง

1. ใบงานที่๑ เรื่อง เติมอวัยวะของช้างลงในช่องว่าง

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถใน

การสื่อสาร (1.1)

2.ความสามารถ
ในการคิด (2.1)

3.ความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต (4.3)

 

1.ความสามารถใน

การสื่อสาร (1.1)

2.ความสามารถ
ในการคิด (2.1)

3.ความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต (4.3)

1.ความสามารถใน

การสื่อสาร (1.1)

2.ความสามารถ
ในการคิด (2.1)

3.ความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต (4.3)

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย ครอบครัวช้าง
ชั่วโมง ครอบครัวช้าง
เรื่อง ใบโบก ใบบัว (๑) 15 ก.ค. 67 (มีใบงาน)