สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เลขไทยเป็นตัวอักษรที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย การอ่าน การเขียนและใช้เลขไทยให้ถูกต้องสม่ำเสมอจะช่วยรักษาวัฒนธรรมทางภาษาของไทย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - บอกวิธีการอ่าน การเขียนเลขไทยได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - อ่าน  เขียน เลขไทยได้ถูกต้อง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - มีมารยาทที่ดีในการอ่าน เขียน      

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกวิธีการอ่าน การเขียนเลขไทยได้

- ประเมินการตอบ

คำถาม

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

-อ่าน  เขียน เลขไทยได้ถูกต้อง

- ใบงานที่ 6 เรื่อง  เขียนตัวเลขไทย      1 – 10

- แบบประเมินกิจกรรม

- ใบงานที่ 6 เรื่อง  เขียนตัวเลขไทย

1 – 10

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-มีมารยาทที่ดีในการอ่าน เขียน

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์             การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถ

ในการคิด (2.1)

2.ความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต (4.3)

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

2. การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

1. ประเมินความสามารถ

ในการคิด

2. การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง เลขไทยน่ารู้ 29 พ.ค. 67 (มีใบงาน)