สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

           การฟังคำสั่ง และคำแนะนำของผู้ใหญ่ จะช่วยให้เรารู้วิธีปฏิบัติตนให้ถูกต้อง เหมาะสม และเกิดผล
ที่ต่อตัวเรา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - บอกหลักการฟังคำแนะนำ คำสั่งง่ายๆแล้วปฏิบัติตามได้ 

  2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                - ฟังคำแนะนำ คำสั่งแล้วปฏิบัติตามได้ 

  3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - มีมารยาทในการฟัง การดู       

การวัดผลและประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการฟังคำแนะนำ คำสั่งง่ายๆแล้วปฏิบัติตามได้ 

 

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ฟังคำแนะนำ คำสั่งแล้วปฏิบัติตามได้ 

 

1. ประเมินการพูด

 

1. แบบประเมิน

การพูด

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การดู

 

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถ

ในการคิด (2.1)

 

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

 

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

     
       
       
       
       

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง ฟังแล้วทำได้ ง่ายจัง 20 พ.ค. 67