สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พูดแนะนำตัวเอง ทำงานและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - บอกหลักการพูดแนะนำตนเองได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดแนะนำตนเองได้ 

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการพูดแนะนำตนเองได้

 

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดแนะนำตนเองได้

 

1. ประเมินการพูดแนะนำตนเอง

 

1. แบบประเมินการพูดแนะนำตนเอง

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

- เห็นความสำคัญของการพูดแนะนำตนเอง

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์          การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1. ความสามารถ

ในการคิด (2.1)

 

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

 

 

1. ประเมินความสามารถ

ในการคิด

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง มารู้จักกัน 17 พ.ค. 67