การเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละใช้วิธีเปรียบเทียบจำนวนทีละคู่แล้วเรียงลำดับจากน้อยไปมาก หรือจากมากไปน้อย
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.6/1 เปรียบเทียบเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละจากสถานการณ์ต่าง ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละ จากสถานการณ์ต่าง ๆ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากกิจกรรมกลุ่ม
2) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 2.5
3) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1) กระดาษโปสเตอร์จากกิจกรรมกลุ่ม
2) แบบฝึกหัด 2.5
3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์