1) การเปรียบเทียบและเรียงลำดับเศษส่วนอาจใช้ เป็นเกณฑ์ในการเปรียบเทียบ
2) การเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละใช้วิธีเปรียบเทียบจำนวนทีละคู่แล้วเรียงลำดับจากน้อยไปมากหรือจากมากไปน้อย
3) การเรียงลำดับเศษเกินและจำนวนคละสามารถทำได้โดยเขียนเศษเกินในรูปจำนวนคละ แล้วจึงเปรียบเทียบและเรียงลำดับ
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.6/1 เปรียบเทียบเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละจากสถานการณ์ต่าง ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างถูกต้อง
2) คิดอย่างเป็นระบบ
วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 2.4
2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 2.4
3) สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1) แบบฝึกหัด 2.4
2) ใบกิจกรรม 2.4
3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์