การแยกตัวประกอบของของจำนวนนับใด หมายถึง การเขียนแสดงจำนวนนับนั้นในรูปการคูณของตัวประกอบเฉพาะ
ตัวชี้วัด -
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- แสดงวิธีแยกตัวประกอบของจำนวนนับโดยใช้การคูณหรือการหาร
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างถูกต้อง
2) คิดอย่างเป็นระบบ
1 วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 1.4
2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 1.4
3) สังเกตพฤติกรรม
2 เครื่องมือ
1) แบบฝึกหัด 1.4
2) ใบกิจกรรม 1.4
3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์