สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแยกตัวประกอบของของจำนวนนับใด หมายถึง การเขียนแสดงจำนวนนับนั้นในรูปการคูณของตัวประกอบเฉพาะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  -

จุดประสงค์การเรียนรู้    

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

 - แสดงวิธีแยกตัวประกอบของจำนวนนับโดยใช้การคูณหรือการหาร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างถูกต้อง

2) คิดอย่างเป็นระบบ

การวัดผลและประเมินผล

1 วิธีการ

1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 1.4

2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 1.4

3) สังเกตพฤติกรรม

2 เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 1.4

2) ใบกิจกรรม 1.4

3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
ชั่วโมง ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
เรื่อง การแยกตัวประกอบของจำนวนนับ 24 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)