สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ตัวประกอบที่เป็นจำนวนเฉพาะ เรียกว่า  ตัวประกอบเฉพาะ

2. การแยกตัวประกอบของของจำนวนนับใด หมายถึง การเขียนแสดงจำนวนนับนั้นในรูปการคูณของตัวประกอบเฉพาะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  -

จุดประสงค์การเรียนรู้   

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกตัวประกอบเฉพาะของจำนวนนับที่กำหนดให้

2) แสดงวิธีการแยกตัวประกอบของจำนวนนับที่กำหนดให้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างถูกต้อง

2) คิดอย่างเป็นระบบ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 1.3

2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 1.3

3) สังเกตพฤติกรรม

         

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
ชั่วโมง ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
เรื่อง ตัวประกอบเฉพาะและการแยก ตัวประกอบของจำนวนนับ 21 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)