จำนวนนับที่มากกว่า 1 และมีตัวประกอบเพียง 2 จำนวน คือ 1 กับตัวมันเอง เรียกว่า จำนวนเฉพาะ
ตัวชี้วัด -
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุได้ว่าจำนวนนับใดเป็นจำนวนเฉพาะ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างถูกต้อง
2) คิดอย่างเป็นระบบ
1 วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 1.2
2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 1.2
3) สังเกตพฤติกรรม
2 เครื่องมือ
1) แบบฝึกหัด 1.2
2) ใบกิจกรรม 1.2
3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์