สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จำนวนนับที่มากกว่า 1 และมีตัวประกอบเพียง 2 จำนวน คือ 1 กับตัวมันเอง เรียกว่า จำนวนเฉพาะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  -

จุดประสงค์การเรียนรู้    

                ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - ระบุได้ว่าจำนวนนับใดเป็นจำนวนเฉพาะ

                ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) ให้เหตุผล

                   2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างถูกต้อง

                   2) คิดอย่างเป็นระบบ

การวัดผลและประเมินผล

1 วิธีการ

1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 1.2

2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 1.2

3) สังเกตพฤติกรรม

2 เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 1.2

2) ใบกิจกรรม 1.2

3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
ชั่วโมง ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
เรื่อง จำนวนเฉพาะ 20 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)