สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

กราฟเส้นเป็นการนำเสนอข้อมูล โดยใช้จุดและส่วนของเส้นตรงที่ลาก เชื่อมต่อจุด  ซึ่งจุดแต่ละจุดจะบอก จำนวนหรือปริมาณของข้อมูลแต่ละรายการนิยมใช้กราฟเส้นกับข้อมูลที่

แสดงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ตามลำดับก่อนหลังของเวลา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 3.1

จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่านกราฟเส้นได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย สถิติและความน่าจะเป็น
ชั่วโมง สถิติและความน่าจะเป็น
เรื่อง การอ่านกราฟเส้น 23 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)